Translate

Tuesday, October 4, 2016

LỜI MỞ ĐẦU



                


 

  LỜI MỞ ĐẦU


              Thơ văn là dòng chảy của tâm hồn bằng chữ nghĩa. Những cảm xúc bật ra từ những trăn trở của cuộc sống trong đủ mọi dạng của tâm thức.Qua thơ văn dáng dấp của tác giả ẩn hiện trong từng tác phẩm có khi ít, có khi nhiều.Tất cả là một hòa nhập của cuộc đời lăn chảy vào chữ nghĩa trong tận cùng hơi thở và nhịp đập của con tim: Những khao khát một tình tự dân tộc, một tình nhân ái thực sự giữa người và người với nhau trong đại gia đình Việt Nam toàn vẹn, phát triển trong Độc Lập, Tự Do và Dân Chủ.
              Và dĩ nhiên về nội dung cũng như hình thức khó tránh khỏi thiếu sót trong vài khía cạnh nào đó qua cảm nhận của mỗi người đọc. Kính mong quý vị rộng lượng tha thứ cho.

Kẻ Đào Huyệt là một tập truyện thật dài hơi…
Nó bị treo cổ khi mới hình thành tập bản thảo đi kiểm duyệt năm 1970.
Nó bị thất lạc và cuộn mình trong nhiều ngày tháng dài trăn trở.
Nó được bồi đắp qua dòng lịch sử chiến tranh và hết chiến tranh.
Tập truyện “Kẻ Đào Huyệt” cuối cùng được tiếp nối và kết thúc trong bối cảnh đời tha hương.
HUỲNH TÂM HOÀI






Kính dâng lên hương hồn ba má.
Chia sẻ những ngày tháng trôi qua với vợ và các con.
Chia sẻ với các em thương yêu.
Chia sẻ cùng các đồng đội cũ còn sống và lưu nhớ những đồng đội đã nằm xuống trong cuộc chiến cũng như trong các trại tù « Cải Tạo » của Cộng Sản sau ngày 30-4-1975.



ĐÔI DÒNG GHI NHỚ MỘT NGƯỜI BẠN THÂN

And Hiệp !Xin gởi đến hương hồn anh tập truyện « Kẻ Đào Huyệt » đã hoàn thành như sự nhắc nhở của anh….Bây giờ thì…không còn anh na, không còn những khi ngồi trò chuyện văn thơ….xin thắp nén nhang lòng cầu hương hồn anh sớm siêu thoát nơi miền cực lạc. HTH.
 E-Mail của bạn Nguyễn Bạch Dương

Anh Lê Trung Hiệp, anh còn có tên Nguyễn Kim Dũng, là người bạn thân thiết có nhiều kỷ niệm với tôi sau năm 1975. Thật ra tôi với anh của anh Hiệp là Đ/U Lê Kim Hùng mới là bạn cùng quân ngũ.Tôi làm Quản Lý Bệnh Viện Tiểu Khu Bạc Liêu, anh Lê Kim Hùng làm Phát Ngân Viên Đại Đội Hành Chánh Tiếp Vận Bạc Liêu.Tôi và anh Hùng đi tù cùng chung trại. Tôi về trước anh vài tháng. Sau nầy khi về lại gia đình anh bị bịnh chết. Tôi biết anh Hiệp từ dạo đó và thân nhau trong tình cảm anh em văn nghệ với nhau. Anh Hiệp trước đây sống bằng nghề giáo và làm báo. Anh có thơ đăng trong các tạp chí tại Sài gòn trước năm 75 như: Văn, Văn Học, Khai Phá, Trình Bày, Biểu Tượng, Thời Nay, Thời Báo….và đã xuất bản các tập thơ: Bí Mật của bé (thơ thiếu nhi), Lặng lẽ vần thơ yêu em, Thơ Anh và Tình em, Hoàng, Sau Cơn Địa Chấn. Anh mất năm 2008 vì bịnh ung thư phổi tại Sài Gòn.

Anh Huỳnh Tâm Hoài thân mến,
Vua nhan duoc qua cua anh, rat cam on, toi con lay lat den ngay hom nay la nho thuoc, chu yeu la truyen dich va dam, cu 3 hom 1 lan, co tien lo thuoc men, phan lon la nho anh em giup do (trong do co anh) chuyen viet lach cua toi dao nay cham lai. Du dinh chon mot so bai de in 1 tap tho ma cu lan lua mai. Phan anh da co tron viet chua? Nho co suc viet lai de anh em cung doc nhau cho vui. Hom roi anh Ngoc da co goi dien hoi tham toi, duong nhu anh ay vua di Chau Au ve. Toi bay gio nhu con cua gay ngoe nam yen mot cho chang di dau duoc. Ca ngay loanh quanh trong nha voi con dau nhuc vo chung, viet thu co anh chi cu ma phai nghi hai ba lan. Toi van luon mong cho de doc tac pham cua anh nhu nhung ngay xua, anh em minh luon doc cua nhau. Con tap “ke dao huyet” nen tiep tuc dao that nhieu tren trang giay cua minh. O ben ay anh nen tim doc cac tap chi: Hop Luu, Van, Khoi Hanh, Van Hoc.
      Lai met roi, xin tam dung nghe anh. Kinh chuc anh chi va
cac chau an vui phat dat.
                                              Nguyen Bach Duong

 Huynh Tam Hoai than men,
            Rat vui khi nhan tin ong. Ong van theo doi cac tap chi ben ay, co gang viet di, mot luc nao do ngoi viet se het set va viet mot cach tron tru nhu truoc day (o cai thoi Chim Viet) Mang tin nay den ong, cach day ba hom toi tuong qua tham ong bang con duong tam linh roi. May nho mot phep mau cua Chua Phat nen toi duoc nan lai mot it thoi gian nua. Nhu nhung thu truoc toi nam tren giuong benh doc cho ba xa toi ghi, nho con danh email gui di. Nho nghe Huynh Tam Hoai viet ..viet.. va viet, cho den luc nao N.B.D khong con co the nhac nho ong duoc nua.
            Chuc gia dinh an khang va nhat la ngoi but dung ngung viet.
                                                           Nguyen bach Duong


*Xin cám ơn bạn Nguyễn  Thành Thụy là một Nhà Thơ-Nhà Văn và là một Kỷ Sư Điện đã hành nghề ở Úc đã bỏ công  sức trong sự bận rộn của mình để hiệu đính cho tập truyện được hoàn hảo hơn.
    “Đọc những  mẩu truyện ngăn ngắn của Nhà Văn-Nhà Thơ Huỳnh Tâm Hoài, tôi có cảm tưởng mình đang du ngoạn qua làng quê miền Nam Việt Nam trước 1975. Với ngòi bút linh động và chân thực, tác giả đã đem lại rất nhiều niềm cảm xúc trong tâm hồn tôi về những nỗi khổ của dân quê thời ấy và những tình cảm thành thực của bản tính dân Việt chúng ta”.

   Rất đáng đọc, xin giới thiệu cùng quý vị xa gần.

Nguyễn Thanh Thụy (John Thụy)
Melbourne, Úc Đại Lợi


*Xin cám ơn anh Nguyễn Duy Quang người bạn thân trên diễn đàn Thơ Văn đã trợ giúp thực hiện mẫu bìa của tập truyện.

*Xin cám ơn các bạn hữu xa gần đã khuyến khích để tôi có thêm niềm phấn chấn hoàn thành tập truyện và đem in ấn.



No comments:

Post a Comment

Đoản Văn